logo
 
Co ANh  EnglishViệt Nam Tiếng Việt
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com









CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN
ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN
Trang chủ Hỏi & Đáp Điện động cơ xăng ô tô, xe máy  
Khách hàng hỏi:
Xin chào DTDAuto, Hiện nay tôi có một xe NuBira II bị òa ga khi nhả hết chân ga. Tôi đã đi một số xưởng để kiểm tra và sửa chữa nhưng vẫn chưa được. DTDAuto cho hỏi đây là lỗi gì và khắc phục nó như thế nào?
DTDAUTO trả lời: Chào Anh, phải nói rằng đây là lỗi “truyền thống” của dòng xe này sau một thời gian sử dụng. “Òa ga” có nghĩa là tốc độ động cơ không thay đổi giảm theo vị trí bàn đạp ga của lái xe hay lượng khí nạp vào động cơ lớn hơn theo yêu cầu mong muốn. Lỗi này có một số nguyên nhân sau:

- Lỗi đồng bộ điều khiển từ ECM đến van khí không tải (IACV)
- Lỗi bên trong ECM do đầy bộ nhớ đệm và làm chậm xử lý thông tin
- Lỗi kẹt cơ khí hoặc mạch điện van bổ trợ khí không tải (IACV)


Nếu với trường hợp lỗi bên trong ECU, mọi người thường phải thay thế ECU hoặc giải quyết bằng một vài phương pháp “mẹo” vì không có cách gì giải quyết tận gốc. Hiện nay, DTDAuto có thiết bị GM/DAEWOO Scanner có chức năng khởi tạo và đồng bộ lại vị trí IACV, dọn dẹp và làm sạch bộ nhớ đệm dữ liệu bên trong ECM, khởi tạo lại ECM và nhiều chức năng khác thì nó có thể giúp anh sửa chữa lỗi này chỉ trong một vài phút. DTDAuto đã xử lý thành công nhiều xe Nubira với lỗi này cho khách hàng.