logo
 
Co ANh  EnglishViệt Nam Tiếng Việt
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com









CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN
ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN
Trang chủ Hỏi & Đáp Điện động cơ xăng ô tô, xe máy  
Khách hàng hỏi:
Xin chào DTDAuto, tôi gặp trường hợp xe Honda LEAD 2010, khi tôi rút jắc điện ở van gió phụ galenty để kiểm tra, sau đó cắm lại thì xe không trở về được tốc động không tải ban đầu, nó cứ òa ga hoặc mất Galanty mà làm cách nào cũng không được, sau đó tôi dùng máy MOTOSCAN chọn chức năng Reset ECU để thực hiện thì được. Vậy, tôi muốn hỏi tại sao lại như vậy và tại sao lại được khi reset lại ECM.
DTDAUTO trả lời: Trường hợp của Anh chúng tôi gọi là “mất đồng bộ vị trí điều khiển” giữa ECM và cơ cấu chấp hành IACV. Lỗi này thỉnh thoảng có thể xảy ra khi jắc điện của IACV bị tháo ra trong khi chìa khóa đang bật, hoặc xe đang nổ máy sau đó nối lại thì ECM sẽ nhận sai vị trí hiện hành của van IACV và điều khiển sai. Vậy, cần phải đặt lại vị trí (OFFSET) bằng cách Reset ECM để thực hiện thủ tục ECM nhận lại giá trị điểm đầu và điểm cuối của IACV thì tốc độ động cơ sẽ trở lại bình thường.