logo
 
Co ANh  EnglishViệt Nam Tiếng Việt
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com









CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN
ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN
Trang chủ Hỏi & Đáp Điện động cơ xăng xe máy  
Khách hàng hỏi: Khách hàng điện thoại từ xưởng sửa chữa ở Gia Lâm hỏi
Xin chào DTDAuto, Tôi là thợ ở xưởng ở Gia lâm, Hà nội có xe một LEAD hiện nay nó đang bị lỗi rất khó chịu, mấy ngày hôm nay tìm không ra. Xe khởi động bình thường nhưng cứ chạy một lúc nóng máy lên là mất Galenty và chết máy, nhưng đề nổ lại được ngay, để nguội máy lại có Galenty bình thường, đèn check không báo chớp. Tôi đã thay thế từ một xe khác sang để thử: tất cả cụm bướm ga và cảm biến, cảm biến khí thải, ECU, kim phun, bơm xăng…. mà vẫn không được. Xin cảm ơn!
DTDAUTO trả lời: Chào Anh. Anh có thể mượn một máy MOTOSCAN rồi nối máy vào kiểm tra thông số hiện hành trên xe. Nếu thông số hiện hành của động cơ tương tự như dưới đây:
- Tốc độ báo trên máy MOTOSCAN ở Garanty thấp và không đạt 1700 vòng/ phút
- Khi máy nóng, nhiệt độ động cơ báo trên máy khoảng từ: 70 độ C đến 90 độ C
- Góc mở bướm ga báo trên máy 0 độ khi thả hết tay ga
- Áp suất cổ hút báo trên máy lớn hơn: 1000 mV (1 vôn)
- Thời gian mở kim phun báo trên máy lớn hơn bình thường (từ 4 ms đến 6 ms)
- Cảm biến khí thải O2 báo trên máy gần 1000 mV (1 Vôn) và không giao động
- Trạng thái tín hiệu công tắc khởi động OFF và bơm ON bình thường khi hoạt động

Như vậy, xe Anh 90% là bị tắc ống xả nhé. Nếu sau khi Anh vệ sinh ống xả xong mà các trị số cảm biến O2: về gần 500mV, tốc độ máy khoảng: 1700 V/P, Điện áp cảm biến Áp suất cổ hút giảm khoảng 0.5 - 0,7V, thời giam mở kim phun giảm khoảng từ: 2,5 ms đến 2,7 ms là được Anh nhé. Để có những kiếm thức sửa chữa chuyên nghiệp với các loại xe máy thế hệ mới, Anh cần tham gia các khóa đào tạo của DTDAuto tại đây: http://dtdauto.com/Training_Help/lop_xe_may.htm