logo
 
Co ANh  EnglishViệt Nam Tiếng Việt
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com









CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN
ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN
Trang chủ Hỏi & Đáp Điện động cơ xăng xe máy  
Khách hàng hỏi: Câu hỏi từ quý khách có Email là: anvu20466@yahoo.com.vn
Xin chào, hiện nay tôi có một xe Airblade bị pan mất đánh lửa, vậy phải làm thế nào?
   
 
   
DTDAUTO trả lời: Cảm ơn Anh đã liên hệ. Nếu xe của Anh là Ablade FI thì lỗi đó có thể có những nguyên nhân sau:
- Lỗi tín hiệu cảm biến đầu vào CKP
- Lỗi khối xử lý trung tâm ECU
- Lỗi cơ cấu chấp hành đánh lửa như: Bô bin, Cao áp, Buzi
- Lỗi mạch thiết bị điều kiện cần liên quan: Mạch điện kim phun
Với 4 trường hợp này, nếu Anh có Máy MOTOSCAN thì có thể kiểm tra loại trừ theo các bước sau:
- Khởi động xe cho máy quay khoảng 5 giây rồi dùng máy MOTOSCAN đọc mã lỗi cơ bản:
--> Nếu có mã lỗi về CKP hoặc Kim phun hoặc Bobin thì chỉ cần sửa theo hướng dẫn hoặc thay thế là xong
--> Nếu không có mã lỗi thì Anh làm tiếp theo như sau:
- Đề cho động cơ quay rồi dùng máy MOTOSCAN kiểm tra thông số hiện hành của cảm biến CKP xem có hiển thị trên máy không.
Nếu có thì không có lỗi mạch cảm biến CKP nếu không thì lỗi mạch cảm biến CKP.
- Sử dụng máy MOTOSCAN kích hoạt đánh lửa trực tiếp tại ECU:
--> Nếu đánh lửa bình thường thì xe của anh bị lỗi bên trong ECU
--> Nếu không đánh lửa thì xe của Anh hỏng ECU, Bô bin, dây cao áp, buzi, hoặc mạch dây.
- Để xác định tiếp là hỏng cái nào trong các nghi vấn đó thì làm tiếp như sau: Quệt nhanh chân âm sơ cấp mô bin xuống mát:
--> Nếu đánh lửa: lỗi ECU
--> Nếu không đánh lửa: lỗi Bô bin, dây cao áp hoặc buzi
Chúc Anh thành công!