logo
 
Co ANh  EnglishViệt Nam Tiếng Việt
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com









CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN
ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN
Trang chủ Hỏi & Đáp Điện động cơ xăng ô tô  
Khách hàng hỏi: Câu hỏi từ quý khách có Email là: kientran.1980@gmail.com
Mình có xe Daewoo Gentra 2009, cứ để qua đêm là hết bình điện, đã thay ắc quy mới vẫn như vậy, tìm hiểu mọi người bảo là bị tiêu điện. Bác nào biết về việc này thì chỉ giúp tôi với.
DTDAUTO trả lời: Chào Anh! Thông thường khi đo dòng dò của ắc quy trong trường hợp tắt chìa khóa điện.
- Nếu dòng điện dưới khoảng 50mA (tùy từng loại xe) là xe không bị dò điện (50mA có thể còn sử dụng cho một số thiết bị bảo mật).
- Nếu dòng điện trên khoảng 50mA (tùy từng loại xe) là xe bị dò điện và nếu chỉ số được càng lớn thì dòng dò càng cao và càng nhanh hết ắc quy.
Vậy, trường hợp xe của Anh là bị dò điện (một trong các thiết bị trên xe vẫn tiêu thụ điện lớn) khi đã tắt khóa điện. Đây là một lỗi trên xe, không thuộc về ắc quy.
Vì vậy, Anh cần tìm đúng hệ thống điện gây ra trường hợp bị dò, dưới đây là hướng dẫn:
- Chuẩn bị 01 đồng hồ đo điện, đặt thang đo và que đo sử dụng đo dòng điện (A)

Nếu xe bạn đúng bị dò điện thì cách xác định vị trí lỗi gây ra trên xe như sau:
- Giữ nguyên trạng thái hiện hành của xe và vị trí đo dòng dò như trên.
- Xác định vị trí hộp cầu chì, rút lần lượt từng cầu chì của từng hệ thống, theo dõi và xác định trị số dòng điện như sau:
+ Nếu dòng điện vẫn giữ nguyên là cao hoặc chỉ giảm rất ít không đáng kể thì lỗi không thuộc hệ thống đó.
+ Nếu dòng điện giảm xuống rất nhiều, gần bằng hoặc dưới giá trị 50mA hoặc hơn thì lỗi thuộc về hệ thống đó.
Chú ý: sau khi rút cầu chì của hệ thống nào, xác định lỗi không thuộc hệ thống đó cần cắm cầu chì vào ngay để tránh nhầm lẫn cầu chì hoặc vị trí.
- Sau khi xác định được hệ thống bị dò điện, anh cần xác định tiếp vị trí gây hiện tượng dò điện trên hệ thống đó. Thông thường hiện tượng dò điện này là phần điện tử của xe như: bộ chỉnh lưu và nạp điện trong máy phát điện, ECU, bo mạch điện tử, taplo đồng hồ.....
Đây là một lỗi khó đối với các thợ sửa chữa ô tô thông thường. Nếu việc xác định khó khăn anh có thể mang xe tới đến văn phòng DTDAuto tại địa chỉ: số 97, ngõ 381, Đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội chúng tôi sẽ sửa cho Anh.